Our sponsors

CEO Mai Kiều Liên - Người 3 lần được Forbes vinh danh.

CEO Mai Kiều Liên - Người 3 lần được Forbes vinh danh.


Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam trở thành người phụ nữ Việt Nam duy nhất 3 lần được tạp chí Forbes   ( Tạp chí hàng đầu thế giới của Mỹ chuyên bình chọn các nhân vật nổi tiếng và có thế lực trên thế giới ) vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á với lời ca ngợi: "Vị giám đốc điều hành năng động này đã biến Vinamilk trở thành một trong những nền kinh tế chủ lực của Việt Nam. Xây dựng Vinamilk không những trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn được kính trọng trên khắp Châu Á."

Nguồn: TTXVN.
Ngày 23/12/2014.
  


Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên (sinh năm 1953) sinh ra và lớn lên ở Pháp. Dưới thời Liên Xô cũ, bà sang Moscow học ngành chế biến sữa. Năm 1976, sau khi lấy được tấm bằng kỹ sư, bà trở về Việt Nam với mong muốn được cống hiến tài năng và sức trẻ cho Tổ quốc.

Trở về quê hương, bà làm việc cho công ty sữa và cà phê miền Nam, tiền thân của Vinamilk, và có nhiều đóng góp trong việc hiện đại hóa doanh nghiệp này của Việt Nam. Từ công việc ban đầu là kỹ sư, bà Mai Kiều Liên  lên chức Trưởng ca, rồi Phó Giám đốc kỹ thuật, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh tế và đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Vinamilk từ năm 1992 đến nay. Năm 2003, khi Vinamilk được cổ phần hóa, bà kiêm chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Từng ấy năm công tác và lãnh đạo, nữ doanh nhân Mai Kiều Liên đã có những đóng góp to lớn giúp Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước và có vị thế trên trương quốc tế. Đồng thời Vinamik cũng tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu sữa của người Việt và phát triển nguồn nguyên liệu cho ngành sữa Việt Nam. Chính vì thế tạp chí Forbes đã đề cao rằng: "Doanh nhân Mai Kiều Liên không những xây dựng Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn được kính trọng trên khắp Châu Á."

Trở thành một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á, có thể nói bà Mai Kiều Liên đã tự hào sánh vai với các nữ lãnh đạo của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như HSBC, Singapore Telecom, Temasek, Morgan Staley, Huyndai, Nomura, JP Morgans, Horizons Ventures; trong đó có người giàu nhất nước Úc là bà Gina Rinehart, trùm khai thác mỏ ở Perth và bà Huyn Jeong-Eun, Chủ tịch Tập đoàn Huyndai của Hàn Quốc.

 Dưới sự chèo lái của bà, thị trường xuất khẩu của Vinamilk đã vươn tới 31 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, kể từ khi niêm yết vào năm 2006, cổ phiếu của Vinamilk luôn được xem là cổ phiếu blue-chip (cổ phiếu của những công ty hàng đầu, luôn được nhận được sự quan tâm nhất của giới đầu tư chứng khoán) trên thị trường chứng khoán, bởi không chỉ vì doanh nghiệp này có quy mô vốn lớn, thương hiệu uy tín mà còn vì kết quả kinh doanh luôn đạt tăng trưởng tốt, hiệu quả hoạt động cao.

Ngoài được tạp chí Forbes 3 lần tôn vinh, tháng 7/2012, bà Mai Kiều Liên còn được tạp chí quản trị Châu Á trao giải thưởng "Asian Excellence recognition Adwards 2012" (Những cá nhân/công ty xuất sắc nhất Châu Á năm 2012 với danh hiệu "Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á trong lĩnh vực Quan hệ đầu tư". Đây cũng là lần thứ 2 bà được tạp chí này vinh danh, trước đó, vào tháng 5/2012, bà đã được bình chọn cho danh hiệu "Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực Châu Á trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp". Những thành tích trên đây của bà là minh chứng cho sự cố gắng phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng nên một Vinamilk vững mạnh và có vị thế trên trường quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ khánh thành Công trình Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam
của công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Bình Dương tháng 4/2013. Ảnh:Tư liệu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự Lễ khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam
của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Bình Dương tháng 9/2013Ảnh: Đặng Kim Phương

Chia sẻ với phóng viên của TTXVN, bà Mai Kiều Liên bày tỏ mong muốn đưa Vinamilk trở thành Tập đoàn đa quốc gia và lọt vào Top 50 doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017 với doanh thu 3 tỷ USD/năm. Bên cạnh đó, để ngành công nghiệp sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn cố gắng chủ động nguồn sữa nguyên liệu đạt cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là 500 tỷ đồng và hiện nay đã tăng đến 1.600 tỷ (năm 2013). 

Không chỉ sôi nổi trong hoạt động kinh doanh, bà Mai Kiều Liên luôn chú trọng việc xây dựng các cam kết và hoạt động để hỗ trợ và phát triển cộng đồng. Điển hình là thông qua QŨY SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM (dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LDTBXH phối hợp cùng Vinamilk thành lập), hàng triệu ly sữa đã được Vinamilk trao tận tay đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em cơ hội để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Ngoài ra còn có QUỸ HỌC BỔNG "VINAMILK - ƯƠM MẦM TÀI NĂNG TRẺ VIỆT NAM" được khởi nguồn từ năm 2003 nhằm khích lệ các em học sinh tiểu học cả nước có thành tích học tập tốt và có tinh thần vươn lên trong học tập, rèn luyện. Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực y tế, nhân đạo nhằm phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách" của người Việt.
Bà Mai Kiều Liên (phải) cùng với Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan
trao quà cho trẻ em nghèo huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Bà Mai Kiều Liên trao tặng lô sữa bột trị giá 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em của Việt Nam.
Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN.

Chúc cho bà và Vinamilk vươn thật xa trên trường quốc tế và đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trong tương lai.




https://www.vinamilk.com.vn/vi/lich-su-phat-trien



0 nhận xét: